Wednesday, 03/03/2021 - 02:38|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THCS NGHĨA TÂN

Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng GL Assesment trong chương trình song bằng Cambridge tại trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân ngày 7/11/2019

Công ty TNHH Tư vấn và Định hướng giáo dục Việt Nam (VEC) là đối tác tư vấn chương trình song bằng Cambridge theo đề án thí điểm đào tạo chương trình song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambirdge trại trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân từ tháng 8 năm 2018. HIện nay, các học sinh lớp 6 và lớp 7 tại hai trường này đang học các môn Toán, Khoa học, Tiếng Anh và Tin học theo tiến độ thi chứng chỉ IGCSE đầu tiên vào cuối năm lớp 9.

Vào ngày 7 tháng 11 năm 2019, trường THCS Cầu Giấy kết hợp cùng công ty VEC và GL Education tổ chức “Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm sử dụng GL Assesment trong chương trình song bằng Cambridge tại trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân” để báo cáo, chia sẻ cùng lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng giáo dục quận phụ trách và các trường đang thực hiện đề án thí điểm về việc dữ liệu GL Assessment được sử dụng thế nào trong đánh giá và hỗ trợ việc học tập, giảng dạy tại hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, bà Lê Kim Anh, hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy đã giải thích lý do tại sao nhà trường lựa chọn công ty GL Education để học sinh làm các bài kiểm tra trực tuyến về nhận thức CAT4, Tiến độ môn Toán, Tiến độ môn Tiếng Anh, Tiến độ môn Khoa học và Thái độ của học sinh đối với bản thân và trường học. Bà Kim Anh giải thích các học sinh làm bài thi trực tuyến tại trường và gửi bài sang Anh quốc để GL Education chấm điểm; sau đó các bản báo cáo của từng học sinh sẽ được gửi về nhà trường. Các kết quả bài thi này được so sánh với các học sinh đồng lứa tuổi tại Anh quốc và các trường quốc tế trên toàn thế giới. Kết quả bài thi CAT4 cung cấp dữ liệu đánh giá khả năng nhận thức của học sinh cũng như số điểm dự kiến học sinh này đạt được tại kỳ thi IGCSE. Hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân là hai trường công lập đầu tiên tại Hà Nội thực hiện bài thi kiểm tra trực tuyến này. 

Diễn giả chính của Hội thảo, ông James Neill, Giám đốc phụ trách thị trường quốc tế của công ty GL Education đã trình bày nhiều nội dung liên quan tới quá trình đánh giá, tổng hợp dữ liệu và phương thức các đơn vị chủ quản trong ngành giáo dục, ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên có thể sử dụng các dữ liệu để hỗ trợ việc học tập và giảng dạy tại nhà trường.

Ông James cho biết “ Các dữ liệu đánh giá như CAT4, Kiểm tra tiến độ và PASS (Thái độ của học sinh đối với bản thân và trường học) đóng vai trò tích cực trong việc hỗ trợ cải thiện việc giảng dạy và học tập cho các trường quốc tế tại hơn 100 quốc gia. Tôi rất ấn tượng với sự chỉ đạo quan tâm sát sao của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sự quyết tâm vào cuộc của ban giám hiệu hai trường và sự đam mê nhiệt huyết của công ty VEC trong việc sử dụng các dữ liệu một cách linh hoạt và hiệu quả để hỗ trợ việc giảng dạy chương trình song bằng Cambridge tại hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân. Tôi luôn mong muốn được tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng các cấp lãnh đạo, ban giám hiệu các trường và các giáo viên trong việc phân tích, sử dụng dữ liệu trong định hướng chiến lược phát triển của nhà trường trong thời gian tới”.

 

Sau bài trình bày của ông James Neill, ông Horace Vernall, giám đốc điều hành của công ty VEC chia sẻ việc sử dụng kết quả bài thi CAT4 và tiến độ các môn học tại hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân.  Ông diễn giải việc báo cáo chia sẻ kết quả của với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Ban giám hiệu của hai nhà trường và phụ huynh học sinh; đồng thời giải thích về lợi ích sử dụng các dữ liệu để đánh giá năng lực thực tế của học sinh và kết quả dự kiến của học sinh trong kỳ thi của Cambridge trong tương lai. Ông cho biết, học sinh Việt Nam học Toán giỏi hơn học sinh Anh quốc, đặc biệt về tính toán số học. Tuy nhiên, với các môn Khoa học, tiếng Anh và ICT, học sinh Việt Nam học kém hơn các bạn đồng lứa tại Anh quốc vào thời điểm bắt đầu năm học. Các dữ liệu đánh giá giúp giáo viên xác định được điểm mạnh và điểm yếu của học sinh để điều chỉnh chương trình bài giảng cho phù hợp và hỗ trợ học sinh một cách tốt nhất. Cuối cùng, ông Horace Vernall trình bày một ví dụ thực tế về việc truy cập, tìm kiếm và sử dụng nguồn dữ liệu như thế nào để cải thiện việc học tập của học sinh.

GL Education (tên gọi tại Anh quốc là GL Assessment) cung cấp bài thi đánh giá cho các trường học tại Anh quốc, các trường song ngữ và quốc tế tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Công ty cũng cung cấp dữ liệu cơ sở tới các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ quan chức năng khác để hỗ trợ việc lập kế hoạch chiến lược phát triển trong ngành giáo dục.

Một số hình ảnh:

Bà Kim Anh phát biểu khai mạc Hội thảo

Bà Minh Nga chỉ đạo Hội thảo


Bà Minh Nga tổng kết Hội thảo

Đại biểu tham dự Hội thảo

Kết thúc Hội thảo

Phần câu hỏi

Phần hỏi đáp

Phần trình bày của thầy Horace

Thầy Horace trình bày Kết quả thi CAT4 của Khối 6

Trình bày của GL Education

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 159
Tháng 03 : 627
Năm 2021 : 11.788